Nếu bạn là một tín đồ của thời trang thì chắc hẳn câu hỏi H&M là gì sẽ không thể nào làm khó bạn được. Vậy H&M là gì? Đây là một hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới với các sản phẩm may mặc và phụ kiện thời trang. Lúc đầu chỉ là một cửa hàng nhỏ lẻ tại đất nước Thụy Điển nhưng sau đó thương hiệu này đã lớn mạnh một cách nhanh chóng và trở thành một tập đoàn lớn về thời trang trên thế giới với rất nhiều chi nhánh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sâu hơn để biết rõ hơn về H&M nhé.
H&M là gì?
H&M là một hãng thời trang bình dân nổi tiếng trên thế giới, là một thương hiệu thời trang bán lẻ với số cửa hàng và chi nhánh lên đến quy mô 4000. Với chiến lược giá rẻ nhưng số lượng tiêu thụ lớn nên vẫn có lại đã nhanh chóng khiến ông trùm này trở nên thành công và phát triển tại Thụy Điển.
Không những thế, H&M còn mang đến cho giới thời trang về thời đại công nghiệp Fast Fashion trong xã hội hiện đại ngày nay.
Đôi nét về nguồn gốc, chất lượng, giá thành của H&M Việt Nam
Tại Việt Nam, thương hiệu H&M vô cùng nổi tiếng. Hãy cùng tìm hiểu một số kiến thức về thương hiệu này nhé.
Nguồn gốc của H&M Việt Nam
H&M Việt Nam là thị trường đứng thứ 68 trên toàn thế giới và là thị trường thứ 4 tại Đông Nam Á. H&M không giống với những hãng thời trang khác khi không có nhà máy sản xuất. Tất cả sản phẩm mà H&M cung cấp cho thị trường trên toàn cầu đều do hơn 800 nhà cung cấp cung ứng cho.
Do đó, tất cả các sản phẩm được đội ngũ thiết kế của H&M đặt với nhà cung ứng, đảm bảo sao khi sản phẩm cung cấp về phải đúng với mẫu mã, chất lượng, kiểu dáng đã ký kết trước đó.
Cùng với đó, tại Việt Nam các doanh nghiệp dệt may đã từng cung cấp cho H&M từ những năm 2011. Hiện nay, H&M đang hợp tác với hơn 30 nhà cung cấp cùng khoảng 40 nhà máy tại Việt Nam để cho những sản phẩm chất lượng. Một số mặt hàng chủ yếu mà Việt Nam cung cấp cho H&M như: giày dép, thời trang, đồ len, hàng dệt kim,… Tất cả đều đáp ứng về chất lượng, kiểu dáng cùng với độ bền cao.
Chất lượng sản phẩm của H&M
Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp và đầy tài năng tại thủ đô Stockholm, các dòng sản phẩm của H&M luôn đa dạng. Các bộ sưu tập tung ra thị trường luôn được cập nhật theo những xu hướng mới nhất của từng giai đoạn. H&M được mệnh danh là một trong những hãng thời trang đi đầu trong công tác cập nhật xu hướng thời trang và trào lưu của sàn runway.
Theo đó, H&M mỗi năm sẽ tung ra khoảng 6000 sản phẩm, ước chừng nhiều hơn so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Từ khâu tiếp nhận xu hướng đến sản xuất và bán hàng chỉ mất một khoảng thời gian ngắn tầm 1 tháng. Theo chu kỳ, sau hai tuần thì khoảng 3000 cửa hàng của H&M trên toàn cầu lại bán các sản phẩm mới được cung cấp.
Tất cả các sản phẩm mà H&M tung ra thị trường đều rất chú trọng về kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu sản phẩm. Đặt biệt, các thiết kế luôn mang tính ứng dụng cao và phù hợp với mọi lứa tuổi cũng như giới tính. Mọi người có thể mua đồ cho cả gia đình tại đây mà không cần phải đi quá nhiều cửa hàng.
Đa số các khách hàng tin dùng sản phẩm của H&M đều nhận xét rằng sản phẩm của hãng này có chất lượng khá tốt, chất liệu thoáng mát cho các sản phẩm mùa hè và chất liệu giữ ấm cao cho các sản phẩm mùa đông, đường may chắc chắn, tinh xảo đúng yêu cầu. Mẫu mã thì lúc nào cũng đa dạng, tạo điều kiện cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Giá thành sản phẩm H&M
Tuy là thương hiệu bình dân nhưng mức giá của các sản phẩm của H&M tại Việt Nam lại có phần khá cao so với mặt bằng chung.
Tuy nhiên, tại Việt Nam bạn có thể mua một sản phẩm của H&M mà không cần phải đợi ship trong một thời gian dài, thậm chí là cả tháng từ những cửa hàng ở nước ngoài. Đây là một ưu điểm lớn đối với khách hàng tại Việt Nam khi yêu thích và sử dụng sản phẩm của H&M.
Thêm vào đó, chất lượng sản phẩm tốt sẽ giúp cho thời gian sử dụng được lâu. Vì vậy việc bỏ ra một khoảng tiền để sở hữu một sản phẩm tốt của một thương hiệu nổi tiếng cũng rất xứng đáng. Hơn nữa, tại H&M cũng thường xuyên có những đợt sale, lúc đó bạn cũng có thể tha hồ chọn những sản phẩm với mức giá ưu đãi cho mình.
Một số ưu, khuyết điểm của H&M tại Việt Nam
Các ưu điểm nổi trội tại H&M Việt Nam góp phần tạo nên thương hiệu cũng như sự yêu thích của khách hàng, cụ thể:
- Hệ thống các cửa hàng rất rộng rãi, thoáng mát, sáng sủa, sản phẩm được trưng bày ngăn nắp rất dễ tìm kiếm.
- Bộ sưu tập mẫu mới được cập nhật một cách liên tục.
- Nhân viên tại H&M phục vụ rất chuyên nghiệp, tận tình.
- Chất lượng sản phẩm cao, đa dạng.
Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số khuyết điểm nhỏ
- Chi nhánh tại Việt Nam khá nhiều nhưng chủ yếu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, những vùng lân cận không có nên độ phụ sóng phụ thấp.
- Khuyến mãi và giảm giá hay rơi vào thời điểm hết hàng.
- Số lượng người mua nhiều nên việc đợi phòng thay đồ lâu.
- Hiện tại Việt Nam chưa có hệ thống mua hàng trực tuyến.
Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được các vấn đề về H&M, cũng như có thể giải đáp được câu hỏi H&M là gì? Là một ông trùm trong hãng thời trang nổi tiếng, chắc chắn thương hiệu H&M sẽ ngày càng vươn xa, phủ khắp các đất nước trên thế giới, phát triển theo cách mạnh mẽ mà nó đã, đang và sẽ thực hiện trong tương lai.